+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 5 của 5

Chủ đề: Bài tập thể dục buổi sáng

  1. #1
    Avatar của hoanggiao
    Điều Hành Viên
    Hiện Đang :    hoanggiao đang ẩn
    Tham gia ngày : Feb 2014

    Tuổi: 59
    Bài gửi : 4.248
    Thanks
    29.918
    Thanked 28.764 Times in 4.270 Posts
    Blog Entries
    1

    Bài tập thể dục buổi sáng

    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên
    ĐOAN TRANG, Theo Trí Thức Trẻ 07:55 21/09/2017

    Có tỉnh táo thì mới học hành và làm việc hiệu quả hơn bạn nhé.

    Sáng không kịp tập thể dục, chỉ cần làm duy nhất điều này, bạn cũng hưởng được nhiều lợi ích bất ngờ


    Sáng thức dậy đờ đẫn là tình trạng chung của nhiều bạn hiện nay. Nếu bạn cố nằm nướng thêm chút nữa thì sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi sau khi thức dậy. Thế nhưng, do chưa tỉnh ngủ hẳn nên hầu như ai cũng rất khó "bò" ra khỏi giường. Lúc này, bạn hãy vận dụng bài tập thể dục buổi sáng cực đơn giản sau. Bảo đảm chỉ sau vài phút là bạn sẽ tỉnh táo và khỏe khoắn hẳn lên.

    Động tác 1: Nâng chân ngang

    - Bạn nằm nghiêng trên giường và giơ một chân lên xuống trong khoảng 30 giây. Sau đó bạn đổi chân là được.



    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên - Ảnh 1.

    Động tác này giúp khớp háng và eo linh hoạt hơn sau một đêm nằm cố định một chỗ nhé.

    Động tác 2: Nâng chân đứng

    - Bạn nằm ngửa trên giường, sau đó giơ thẳng chân lên xuống liên tục, nhớ luân phiên giữa các chân và chỉ cần thực hiện trong vòng 30 giây là được.



    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên - Ảnh 2.

    Động tác này tác động vào chân và bụng, giúp máu lưu thông tốt hơn, đôi chân cũng linh hoạt hơn. Và đặc biệt sẽ khởi động cho hệ tiệu hóa bắt đầu ngày mới hiệu quả.

    Động tác 3: Đạp xe đạp

    - Bạn giữ nguyên tư thế và giơ hai chân lên thực hiện động tác đạp xe. Động tác này cũng chỉ cần thực hiện trong 30 giây là được. Tuy nhiên, nếu thời gian thoải mái thì bạn có thể làm trong 60 giây nhé.



    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên - Ảnh 3.

    Động tác đạp xe tác động phần thân dưới giúp các cơ khớp thân dưới được khởi động và nóng lên, từ đó cũng bắt đầu ngày mới năng động và linh hoạt hơn rất nhiều.

    Động tác 4: Đan chéo tay

    - Bạn cũng nằm ngửa trên giường và duỗi thẳng hai chân. Lúc này, hai tay bạn giơ lên cao và bắt đầu đan chéo qua trái phải. Bạn cứ đan nhịp nhàng tay trên tay dưới là được rồi thực hiện động tác trong 30 giây là xong.



    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên - Ảnh 4.

    Động tác này tác động vào các khớp tay, vai giúp các khớp này căng giãn và linh hoạt hơn. Sau khi thực hiện xong, bảo đảm bạn không còn tình trạng nhức mỏi vai gáy và hai tay mỗi sáng thức dậy nữa.

    Động tác 5: Xoay eo


    - Bạn ngồi dậy, cũng vẫn ở trên giường nhé. Sau đó, bạn co hai tay ngang ngực rồi kết hợp xoay eo để xoay người qua trái, qua phải. Động tác này sẽ thực hiện trong 30 giây.



    Sáng thức dậy bỏ 3 phút làm theo cách này bảo đảm tỉnh ngủ nhanh và khỏe khoắn hẳn lên - Ảnh 5.

    Động tác xoay eo này tác động phần ở hông và cột sống giúp khởi động và làm nóng toàn bộ phần thân trên hiệu quả.

    - Cuối cùng, sau khi tập xong bạn đừng quên uống ngay một cốc nước (nước ấm càng tốt) để thanh lọc cơ thể hiệu quả vào buổi sáng nhé.

    [IMG][/IMG]

    Các động tác đơn giản đến không ngờ thế nhưng lại giúp bạn tỉnh ngủ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, sau khi thực hiện bài tập thể dục buổi sáng này xong thì cả người bạn sẽ nhanh nhạy, linh hoạt và năng động hơn rất nhiều nên hiệu quả giải quyết mọi việc đều như ý hơn bạn muốn.

    Nguồn: 5 Minute - Crafts

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Điều gì xảy ra khi tập thể dục buổi sáng mà không uống nước?

    Không uống nước trước khi tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ bị mất nước nhiều khiến máu đặc lại, lâu dần dễ dẫn đến bệnh tim hoặc bệnh về mạch máu não.

    Không nên tắm nắng quá 10 phút mỗi ngày / Điều gì xảy ra khi bạn ngưng thở trong lúc ngủ?

    Theo Menshealth, nước là một trong 7 chất dinh dưỡng chính yếu của cơ thể con người. Trừ lượng nước trong thức ăn ra, người lớn mỗi ngày phải bổ sung thêm khoảng 1,5 lít nước, tức là từ 5 đến 7 cốc. Đặc biệt vào buổi sáng uống ít nhất một cốc nước có thể bổ sung đầy đủ lượng nước mà cơ thể đã tiêu hao trong một đêm. Như thế sẽ giúp giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn, lọc bỏ chất thải trong máu.
    dieu-gi-xay-ra-khi-tap-the-duc-buoi-sang-ma-khong-uong-nuoc



    Ảnh minh họa: Menshealth.

    Nhiều người không có thói quen uống nước, thậm chí trước khi tập thể dục buổi sáng cũng không uống nước. Các chuyên gia cảnh báo thói quen này về lâu dài rất có hại cho cơ thể và dễ sinh bệnh. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên không uống nước buổi sáng thường bị khô nẻ môi, cổ họng đau rát, viêm miệng, mắt sưng đỏ, nước tiểu màu vàng, tiêu chảy. Đặc biệt không uống nước trước khi tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ bị mất nước nhiều khiến máu đặc lại, dễ dẫn đến bệnh tim hoặc mạch máu não.

    Do vậy các bác sĩ dinh dưỡng luôn khuyên mọi người uống nước vào buổi sáng mới thức dậy. Tốt nhất nên uống nước trước khi tập thể dục 30 phút, như thế nước sẽ được đưa tới tất cả các bộ phận của cơ thể, làm tăng dung lượng máu, giảm độ kết dính, hệ thuần hoàn được thông suốt. Duy trì thói quen này sẽ giúp phòng ngừa bệnh huyết áp cao, xuất huyết máu, tắc mạch máu não, đau tim và nhồi máu cơ tim.

    Mỗi buổi sáng nên uống ít nhất 250 ml nước ấm. Có thể pha thêm một thìa mật ong vừa dễ uống hơn vừa làm tăng lượng đường trong máu, tránh bị hạ đường huyết.

    Thi Trân
    Lần sửa cuối bởi hoanggiao; 08-10-2017 lúc 06:58 AM
    http://vnthihuu.net/image.php?type=sigpic&userid=60789&dateline=140742  1116

  2. 3 Thành viên dưới đây cảm ơn hoanggiao vì bài viết hữu ích này


  3. #2
    Avatar của hoanggiao
    Điều Hành Viên
    Hiện Đang :    hoanggiao đang ẩn
    Tham gia ngày : Feb 2014

    Tuổi: 59
    Bài gửi : 4.248
    Thanks
    29.918
    Thanked 28.764 Times in 4.270 Posts
    Blog Entries
    1



    http://vnthihuu.net/image.php?type=sigpic&userid=60789&dateline=140742  1116

  4. 2 Thành viên dưới đây cảm ơn hoanggiao vì bài viết hữu ích này


  5. #3
    Avatar của hoanggiao
    Điều Hành Viên
    Hiện Đang :    hoanggiao đang ẩn
    Tham gia ngày : Feb 2014

    Tuổi: 59
    Bài gửi : 4.248
    Thanks
    29.918
    Thanked 28.764 Times in 4.270 Posts
    Blog Entries
    1






















    http://vnthihuu.net/image.php?type=sigpic&userid=60789&dateline=140742  1116

  6. 2 Thành viên dưới đây cảm ơn hoanggiao vì bài viết hữu ích này


  7. #4
    Avatar của hoanggiao
    Điều Hành Viên
    Hiện Đang :    hoanggiao đang ẩn
    Tham gia ngày : Feb 2014

    Tuổi: 59
    Bài gửi : 4.248
    Thanks
    29.918
    Thanked 28.764 Times in 4.270 Posts
    Blog Entries
    1
    https://www.youtube.com/watch?v=Aas1CsRTN-U

    + YouTube Video
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.
    Lần sửa cuối bởi thylan; 23-07-2018 lúc 09:28 AM
    http://vnthihuu.net/image.php?type=sigpic&userid=60789&dateline=140742  1116

  8. 2 Thành viên dưới đây cảm ơn hoanggiao vì bài viết hữu ích này


  9. #5
    Avatar của hoanggiao
    Điều Hành Viên
    Hiện Đang :    hoanggiao đang ẩn
    Tham gia ngày : Feb 2014

    Tuổi: 59
    Bài gửi : 4.248
    Thanks
    29.918
    Thanked 28.764 Times in 4.270 Posts
    Blog Entries
    1
    TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG



    + YouTube Video
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.
    Lần sửa cuối bởi hoanggiao; 29-07-2018 lúc 07:11 AM
    http://vnthihuu.net/image.php?type=sigpic&userid=60789&dateline=140742  1116

  10. 2 Thành viên dưới đây cảm ơn hoanggiao vì bài viết hữu ích này


+ Trả lời chủ đề

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình